Ngày đăng : 14-12-2017 - Lượt xem : 197

Hậu môn là bộ phận tiếp xúc nhiều chất thải của con người, chính vì thế hậu môn rất dễ bị vi khuẩn gây nên các bệnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Ngoài ra một số bệnh hậu môn trực tràng còn do thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày gây nên. Vậy tình trạng lở loét hậu môn có sao không? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây.

CÁC BỆNH VIÊM NHIỄM GẦN HẬU MÔN THƯỜNG GẶP

Trước hết, bạn cần hiểu viêm nhiễm gần hậu môn bao gồm những bệnh lý gì? các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, người bị viêm nhiễm gần hậu môn thường biểu hiện như sau:

1. Nứt hậu môn:

Những chấn thương tại chỗ sẽ làm giãn ống hậu môn và gây nên hiện tượng này, chủ yếu sang chấn ở hậu môn xuất phát từ nguyên nhân táo bón lâu ngày tạo nên vết rách niêm mạc ở ống hậu môn.

Những vết nứt hậu môn mãn tính thì khó điều trị hơn vì vết loét khá sâu. Nứt hậu môn gây ra rất nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh, mỗi lần đi cầu bệnh nhân đều cảm thấy ngứa rát và đau đớn, tình trạng kéo dài có thể dẫn đến bội nhiễm khá nguy hiểm.

Cảnh giác với những bệnh lý ở đường hậu môn? Dĩ An Bình Dương

Cảnh giác với những bệnh lý ở đường hậu môn?

2. Viêm tầng sinh môn:

Thường có các biểu hiện sau: vùng tầng sinh môn có biểu hiện viêm tấy nặng, có thể lan ra toàn vùng bẹn và vùng mông, lâu ngày dẫn đến hoại tử mô hoặc viêm mủ mô mềm tầng này. Bệnh này còn có các biểu hiện khác như: cơ thể mệt mỏi, nóng sốt, mạch đập nhanh, ăn uống kém.

3. Apxe hậu môn:

Là ổ mủ nhiễm trùng ngay cạnh hậu môn hay trực tràng. Nguyên nhân là do các tuyến hậu môn nhỏ tiết chất nhày, bị tắc nghẽn đột ngột tạo nên các ổ mủ.

Bệnh nhân không dám đi lại nhiều, không dám cử động mạnh, không dám ngồi nhiều trên tàu xe, tất cả những hoạt động này sẽ kích thích các ổ mủ vỡ ra, sau đó gây nên cảm giác mệt mỏi và đau nhức toàn thân.

4. Rò hậu môn:

Chỉ là các ống sưng lên ở vùng hậu môn do các lỗ rò bên trong, đường rò hoặc các lỗ rò bên ngoài tạo thành. Lỗ rò bên trong xuất hiện ở trực tràng hoặc ống hậu môn, thường là một lỗ. Lỗ rò bên ngoài xuất hiện xung quanh vùng hậu môn và thường có nhiều lỗ.

ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Theo như chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa ở bình dương thì với sự phát triển của y học hiện đại như hiện nay thì cách chữa trị viêm loét hậu môn cũng không quá khó khăn. Người bệnh có thể yên tâm có thể điều trị hiệu quả và nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh về căn bệnh này.

* Có 2 phương pháp chữa trị những bệnh ở hậu môn được áp dụng tại các cơ sở y tế:

1. Sử dụng thuốc

Đây là phương pháp điều trị nội khoa dành cho những trường hợp nhẹ, phát hiện sớm. Lúc này, bệnh chưa có nhiều biến chứng nguy hiểm nên chỉ cần dùng thuốc để giảm đau, giảm viêm sưng, gây ức chế sự phát triển và chữa lành các tổn thương trước đó. Các bác sĩ có thể chỉ định loại thuốc bôi hoặc uống với liều lượng khác nhau tùy vào tình trạng bệnh.

Cảnh giác với những bệnh lý ở đường hậu môn? Dĩ An Bình Dương

Hãy chủ động thăm khám bác sĩ khi có biểu hiện bất thường

Lưu ý:

Khi áp dụng phương pháp này bạn phải tuyệt đối tuân thủ theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ mới có hiệu quả chữa trị cao và an toàn. Phải đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh không được tự tiện sử dụng thuốc để chữa trị tại nhà. Vì nếu không sử dụng không đúng cách tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu đến sức khỏe.

2. Phương pháp phẫu thuật

Với những trường hợp bị viêm nặng kéo dài, dùng thuốc không có tác dụng thì phải áp dụng phương pháp can thiệp xâm lấn. Những phương pháp ngoại khoa phổ biến là chính xơ, đốt điện, đốt tia laser,….

Tuy nhiên, để có hiệu quả chữa trị nhanh chóng thì có thể áp dụng công nghệ tiên tiến PPH, HCPT. Đây đều là những kỹ thuật y khoa mới, hiện đại áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây đau đớn, phạm vi tiểu phẫu nhỏ, thời gian hồi phục nhanh. Đặc biệt hạn chế bệnh tái phát hiệu quả hơn những phương pháp chữa trị khác.

Hiện nay, phòng khám Âu Mỹ Viết ở số 203A, đường Phạm Văn Thuận có áp dụng chữa trị viêm loét ống hậu môn hiệu quả với nhiều kỹ thuật công nghệ tiên tiến.

Phòng khám đáp ứng tốt các điều kiện y tế hiện đại với các dịch vụ y tế hàng đầu đảm bảo khám chữa trị hiệu quả cho nhiều trường hợp.

Hiệu quả điều trị cao an toàn với đội ngũ bác sĩ có tay nghề, thiết bị y tế hiện đại, dụng cụ y tế được khử trùng sạch sẽ nhưng chi phí hợp lý sẽ giúp bệnh nhân hài lòng khi đến điều trị tại đây.

Vì vậy, nếu có nhu cầu khám chữa bệnh viêm loét ống hậu môn bạn có thể liên hệ với chúng tôi để hỗ trợ đặt lịch hẹn trước.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về loét hậu môn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.