Mụn rộp sinh dục là gì? Điều trị như thế nào - Biên Hòa Đồng Nai

Ngày đăng : 05-08-2017 - Lượt xem : 136

Là một trong bốn căn bệnh xã hội thường gặp, mụn rộp sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh mà còn có nguy cơ ảnh hưởng tới toàn xã hội. Vậy mụn rộp sinh dục là gì? Điều trị như thế nào – Biên Hòa Đồng Nai. Sau đây, là những thông tin tổng quát về “ Mụn rộp sinh dục”.

Mụn rộp sinh dục là gì? Điều trị như thế nào - Biên Hòa Đồng Nai

Trong y học, người ta gọi bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh Herpes sinh dục, vì bệnh do virus Simplex Herpes (HSV) gây ra. Đây là một căn bệnh xã hội tương đối nguy hiểm do việc chữa trị rất khó khăn, khả năng chữa khỏi bệnh rất thấp, hơn nữa tỷ lệ tái phát lại rất cao nên khi mắc căn bệnh này thì sức khỏe của người bệnh sẽ gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

mụn rộp sinh dục là gì

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh Herpes sinh dục.

Virus HSV được chia làm 2 chủng chính: HVS 1 và HVS 2.

Virus HVS 1: chủ yếu xâm nhập gây bệnh vào đường hô hấp, đường tiêu hóa và niêm mạc da, các biểu hiện bệnh thường xuất hiện ở trên da, mắt, mũi, miệng.

Virus HVS 2: da niêm mạc tại bộ phận sinh dục của nam và nữ là nơi gây ra bệnh của virus, thường lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh chủ yếu thể hiện qua các dấu hiệu ngoài da nên mọi người có thể dễ dàng để ý và kịp thời đi thắm khám. Thông thường sau 1 – 3 tuần sau khi bị nhiễm mầm bệnh, người bệnh sẽ có các biểu hiện:

Xuất hiện cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm theo đau nhứt ở bộ phận sinh dục.

Cảm sốt liên tục nhiều ngày, thường xuyên nhứt đầu, mỏi nhứt xương và cơ bắp và đặc biệt đau buốt khi đi tiểu.

Người bệnh bắt đầu xuất hiện các mảng mụn đầu trắng, bên trong có dịch nước màu vàng. Ngoài một số vị trí dễ thấy như mắt mũi miệng hoặc cằm, tay, chân thì mụn rộp sinh dục còn phần lớn tập trung ở bộ phận sinh dục.

Ở nam giới, mọi người dễ dàng thấy chúng trên vùng da bùi, thân dương vật, lỗ hậu môn; còn ở nữ giới là môi lớn, môi bé, vùng mông,... Mụn rộp thường tự vỡ ra, gây loét nhiễm trùng vầ khô lại tạo thành sẹo vảy và cứ lặp đi lặp lại như vậy trên da gây mất thẩm mỹ vô cùng.

Ngoài ra, đôi khi bệnh nhân còn xuất hiện các vết nứt nẽ trên da gây đau rát, chảy máu.

Nói về nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục, cũng như các bệnh xã hội khác, virus HSV lây nhiễm qua 4 con đường chủ yếu sau: quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con, dùng chung đồ vệ sinh cá nhân và lây nhiễm qua vết thương hỡ.

Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết, hiện nay bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị, do đó khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc bệnh, cần phải thăm khám và hỗ trợ chữa trị ngay để có thể đạt hiệu quả chữa bệnh cao ngay từ giai đoạn đầu. Bệnh thường được hỗ trợ điều trị theo những cách sau:

điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt cho biết, hiện nay bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của virus.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ức chế: tứ là dùng thuốc khán sinh trong một thời gian dài cho đến khi các triệu chứng bệnh giảm hẵn.

Hỗ trợ điều trị mang tính liê tục: bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh mạnh để ngăn chặn sự phát triển và bùng phát của virus.

Để đạt được kết quả hỗ trợ điều trị cao nhất, trong thời gian chữa trị người bệnh nên tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về nhà hỗ trợ điều trị. Nên kiêng quan hện tình dục để tránh tái nhiễm, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, lưu ý tái khám định kỳ và nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và tăng cường rèn luyện thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Đa Khoa Âu Mỹ Việt đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của bệnh nhân khi tiến hành thăm khám, chữa bệnh tại đây. Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh xã hội trong việc hỗ trợ chữi trị các bệnh xã hội trong đó có bệnh mụn rộp sinh dục.

Cùng với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhân viên y tế phục vụ chuyên nghiệp sẽ luôn khiến bạn cảm thấy hài lòng và yên tâm khi tiến hành khám chữa bệnh tại đây.

Nếu còn thắc mắc về căn bệnh mụn rộp sinh dục, bạn hãy gọi đến hotline (0251) 381 9288 hay zalo 0923 023 499 hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi tư vấn trực tiếp.