Ngày đăng : 06-12-2017 - Lượt xem : 119

Trong các căn bệnh nam khoa mà nam giới thường gặp không thể không nhắc đến viêm tuyến tiền liệt. Vì sao nam giới lại mắc chứng viêm tuyến tiền liệt? Vì sao rất nhiều người không thoát khỏi sự dày vò của căn bệnh này? Hiểu được vấn đề đó thì các bác sĩ chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cơ bản về bệnh lý này.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, tuyến tiền liệt là bộ phận chỉ có ở nam giới nằm ở phía dưới của bàng quang, bao quanh đầu của niệu đạo.

Tuyến tiền liệt được giữ vai trò vô cùng quan trọng giúp sản sinh ra một lượng lớn tinh dịch cho nam giới bên cạnh đó là chức năng kiểm soát nước tiểu… Những nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm tuyến tiền liệt bao gồm:

1. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Theo các chuyên gia, bộ phận sinh dục của nam giới là một trong những cơ quan nhạy cảm và rất dễ bị viêm nhiễm.

Trong điều kiện vệ sinh không sạch sẽ, nam giới rất dễ bị các loại vi khuẩn ngoại vi tấn công niệu đạo và gây viêm niệu đạo. Đặc biệt, các loại vi khuẩn ở niệu đạo có thể ngược dòng gây viêm tuyến tiền liệt.

Tại sao lại viêm tuyến tiền liệt ở nam giới? Dĩ An Bình Dương

Tại sao lại viêm tuyến tiền liệt ở nam giới?

2. Thủ dâm quá thô bạo

Trên thực tế, thủ dâm vốn không phải là hành vi xấu. Nếu thủ dâm điều độ và đúng cách, sẽ giúp nam giới giải tỏa áp lực và nhu cầu sinh lý của mình, từ đó cải thiện sức khỏe của nam giới.

Tuy nhiên, thủ dâm quá đà sẽ dẫn tới tình trạng xung huyết tại tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và gây viêm.

3. Áp lực lên tuyến tiền liệt

Một số nam giới làm việc trong lĩnh vực văn phòng thường xuyên có đặc điểm là phải ngồi cố định tại một vị trí nhất định trong thời gian dài.

Từ đó dẫn tới tình trạng tuyến tiền liệt chịu nhiều áp lực, máu không thể lưu thông và dẫn tới xung huyết. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

4. Quan hệ tình dục không an toàn

Trên thực tế, sự xâm nhập của các loại vi khuẩn và virus qua đường tình dục, không chỉ khiến nam giới dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, mà còn gây ra rất nhiều ảnh hưởng khác nhau tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Quan hệ tình dục không an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc với người có đời sống tình dục không lành mạnh, là con đường ngắn nhất dẫn tới việc lây nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

5. Tình trạng ứ đọng bài tiết kéo dài

Theo các chuyên gia, ứ đọng bài tiết kéo dài sẽ khiến cho chức năng và hoạt động của tuyến tiền liệt bị rối loạn. Từ đó, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Những đối tượng thường bị ứ đọng bài tiết trong thời gian dài và dẫn tới viêm tuyến tiền liệt bao gồm: Lâu không quan hệ tình dục và không xuất tinh, khi đang trong trạng thái quan hệ tình dục mà đột ngột dừng lại, xuất tinh sớm, xuất tinh không hết… Từ đó dẫn tới bệnh viêm tuyến tiền liệt.

6. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh viêm tuyến tiền liệt ở những người trẻ tuổi là sử dụng quá nhiều rượu bia, các chất kích thích và chế độ ăn uống thất thường. Ngoài ra, thức khuya, căng thẳng quá độ cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT NÀY NHƯ THẾ NÀO?

Các bạn thân mến, với đặc thù của bệnh là dai dẳng và dễ tái phát nhiều lần nếu như không chữa trị triệt để, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt khuyên nam giới nên tiến hành điều trị bệnh sớm ngay từ khi có những dấu hiệu đầu tiên.

Tại sao lại viêm tuyến tiền liệt ở nam giới? Dĩ An Bình Dương

Hãy chủ động thăm khám bác sĩ khi có những triệu chứng bất thưởng ở cơ thể mình

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa là cách tốt nhất để nam giới nhanh chóng thoát khỏi bệnh. Các bạn sẽ được thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm có liên quan để chẩn đoán bệnh, nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh đang gặp phải.

Tiếp theo đó các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp nhất với mỗi bệnh nhân để có được hiệu quả cao nhất.

Đây chính là lý do vì sao nam giới không nên tự ý chữa bệnh tại nhà hoặc tự ý sử dụng thuốc bừa bãi khi chưa có chỉ định cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là một số vấn đề về về viêm tuyến tiền liệt triệu chứng nếu như bạn nào đang có những dấu hiệu nghi ngờ tương tự thì hãy nhanh chóng đến Âu Mỹ Việt để được các chuyên gia giúp đỡ, tìm ra giải pháp chữa bệnh tốt nhất.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về viêm tuyền tiền liệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.