Tỏi có phải là nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách không

Ngày đăng : 05-10-2017 - Lượt xem : 142

Nhiều gia đình có sở thích ăn tỏi, loại gia vị quen thuộc này được sử dụng để chế biến các món xào hoặc làm nước chấm trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Số đông mọi người thắc mắc và trăn trở một điều là tỏi có phải là nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách không? Vấn đề này sẽ được làm rõ ở phần tiếp theo.

Nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách có phải là tỏi không?

Tỏi được dùng rộng rải trong cuộc sống hằng ngày, tuy là có mùi nồng, đặc trưng và rất lâu hết nhưng lại có những tác dụng nhất định.

Khi ăn các món có quá nhiều tỏi thì khi thở ra sẽ cảm thấy có mùi bám vào và nấu ăn xong ngửi quần áo cũng sẽ có cảm giác mùi hôi thoảng qua sẽ làm chúng ta mất hẳn đi sự tự tin trong các mối quan hệ giao tiếp, hoạt động hằng ngày.

Ăn tỏi không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc mắc bệnh hôi nách tuy nhiên lại là lý do tại sao mùi ở vùng nách trở nên khó chịu đặc biệt là khi vận động mạnh hay hoạt động quá nhiều mồ hôi lại càng tiết mạnh và ẩm ướt hơn, có một số người thấm hết trên quần áo.

Tỏi có phải là nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách không?

Theo các bác sĩ tại Phòng khám xã hội Biên Hòa, để xác định nguyên nhân hôi nách cần dựa vào rất nhiều yếu tố rất khó để đưa ra kết luận và tỏi không phải là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi nách mà là do:

1. Di truyền

Một số nghiên cứu cho thấy, bệnh hôi nách có tính di truyền từ bố mẹ sang con cái và chiếm tỷ lệ 50 – 80% nếu như cả người bố lẫn người mẹ đều mắc bệnh.

2. Thói quen

Không phải ai cũng biết rằng thói quen hằng ngày sẽ là tác nhân gây ra căn bệnh hôi nách. Ăn các loại thức ăn cay nóng hoặc thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành... sẽ kích thích tuyến mồ tiết ra nhiều, nặng mùi hơn.

Khi chúng ta vệ sinh kém, lười tắm giặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển mạnh. Không chỉ vậy, sinh hoạt không khoa học và phù hợp sẽ làm mùi hôi trở nên nồng nặc.

3. Các nguyên nhân khác

Tác động về mặt về mặt tâm lý gây ra những căng thẳng, stress và rối loạn nội tiết trong giai đoạn dậy cũng có thể khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone kích thích sự bài tiết của tuyến mồ hôi.

Khi đó vùng nách hoạt động mạnh, mồ hôi ra nhiều cộng thêm mùi “đậm đặc” sẽ khiến người bệnh khó chịu, lo lắng vô cùng.

Ngoài ra, thời tiết oi bức và nắng nóng cũng làm cơ thể tiết ra lượng mộ hôi nhiều, tuyến mồ hôi dưới nách cũng sẽ gây mùi khó chịu. Nếu muốn lấy lại sự tự tin cũng như không còn mặc cảm, xấu hổ trong quá trình học tập cũng như làm việc thì điều trị sớm và có hướng khắc phục đúng đắn là thực sự cần thiết.

Xác định nguyên nhân tại sao mọi người lại bị bệnh hôi nách vô cùng cần thiết để xác định được mức độ bệnh, tác nhân chính gây nách chính là tuyến mồ hôi.

Nhanh chóng đến ngay trung tâm chuyên khoa uy tín, an toàn như Đa khoa Âu Mỹ Việt để tiến hành kiểm tra toàn diện hơn và các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị tận gốc nguồn bệnh.

Âu Mỹ Việt - Địa chỉ chuyên khoa chữa hôi nách triệt để và tốt nhất tại Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám xây dựng theo các tiêu chí của cơ sở y tế đạt chuẩn Quốc tế đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng như là:

Có giấy phép hoạt động đã thực hiện hành công hàng ngàn ca mắc bệnh bằng phương pháp cắt tuyến mồ hôi bởi vì không ngừng cập nhật, tìm tòi các công nghệ vượt trội và phương pháp mới trong điều trị hôi nách.

Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống máy móc tối tân, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh xã hội nói riêng và bệnh hôi nách nói chung sẽ đảm bảo kết quả chuẩn xác, hiệu quả cao.

Âu Mỹ Việt sở hữu cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi và các phòng xét nghiệm, tiểu phẫu, phòng hồi sức, phòng thuốc... sạch sẽ, vô trùng tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho người bệnh khi đến thăm khám chữa trị.

Nếu đang sống ở Biên Hòa Đồng Nai cũng như các khu vực lân cận mà muốn đặt lịch hẹn kiểm tra sức khỏe hay điều trị hôi nách nhanh chóng, không rườm rà thì mọi người có thể liên hệ ngay kênh tư vấn trực tuyến 24/7 hoạt động liên tục và phản hồi rất nhanh chóng.

Quy trình khám chữa bệnh tại Phòng khám Âu Mỹ Việt rất chuyên nghiệp mọi người có thể trải nghiệm nhiều hạng mục chăm sóc chu đáo. Chỉ cần nhấp vô mục chat bên dưới hoặc gọi tới Hotline (0251) 381 9288, Zalo: 0923023499 các bác sĩ tư vấn sẽ trả lời tất cả mọi thắc mắc từ lúc này.